Ý nghĩa của cụm từ Chúc Ngủ Ngon, thật sự rất thú vị

  • 25/06/2019 21:00
  • 13512

Tôi đã phát hiện ra một điều thực sự rất thú vị. “Chúc ngủ ngon” (晚安): Wanan! Đem từ đánh vần của chữ Trung văn tách ra, theo thứ tự là “w, a, n, a, n”, mỗi chữ cái sẽ tương ứng với một từ có nghĩa, chính là “WoAiNi, AiNi” – Tôi yêu bạn, yêu bạn!

Trước khi đi ngủ bạn có thường nói lời “chúc ngủ ngon” với những người thân của mình hay không? Thực sự mỗi lời nói đều có hàm ý ở trong đó. Có lẽ, sau khi đọc những chia sẻ thú vị dưới đây của tác giả, bạn sẽ khá bất ngờ!

 

Bạn có thích nói chuyện với người thân của mình cho tới khuya không?
Sau mỗi cuộc trò chuyện bạn có nói “chúc ngủ ngon” rồi mới tắt máy đi ngủ không?

Tôi muốn chia sẻ với bạn về bí mật của “chúc ngủ ngon”!

Có một câu chuyện vui, kể rằng:
Một ngày nọ, vào ngày nghỉ của Thiên đường, có một Thiên sứ đi xuống nhân gian, để đỡ nhàm chán, đã nói với một cô gái rằng, ta sẽ giúp ngươi thực hiện một điều ước bất kỳ về tiền tài, danh vọng, sắc đẹp, tình yêu…

Cô gái nghĩ ngợi rất nghiêm túc, Thiên sứ có chút lo lắng, nghĩ thầm: Nếu cô ấy ước điều mà mình không thực hiện được thì sẽ rất mất mặt. Tóm lại nhất định phải làm cho cô gái biết sự lợi hại của Thiên sứ, muốn cô ấy phải sùng bái ta, thực sự cảm kích ta.

Cô gái nói: “Tôi muốn mỗi ngày trước khi đi ngủ được nghe ngài nói với tôi ‘chúc ngủ ngon’!”.

Thiên sứ ngạc nhiên cho rằng điều này thật quá đơn giản, nghĩ rằng cô gái đã không biết tận dụng cơ hội mà ước điều đặc biệt hơn. “Tốt, điều này thật dễ”. Thiên sứ không nghĩ ngợi nhiều, dễ dàng đồng ý.
Cô gái cũng nhảy lên vui mừng, lòng tràn đầy chờ mong đến ngày điều ước của mình được thực hiện. Đến tối, trên phần mềm chat qua điện thoại, Thiên sứ nhắn với cô gái: “Chúc ngủ ngon!”, còn vẽ thêm một cái mặt cười rất tươi vui. Cô gái cảm thấy rất vui, đêm đó cô ngủ rất ngon, giấc mơ cũng rất đẹp. Mỗi khi rảnh rỗi, mạng intrernet bị hỏng, Thiên sứ cũng sẽ gọi điện thoại cho cô gái, nói với cô rằng ‘chúc ngủ ngon’, chúc cô có những giấc mơ đẹp.

 

Thời gian cứ thế trôi, không biết là từ bao giờ, Thiên sứ bắt đầu bận bịu với những công việc của mình, thời gian để nói lời chúc ngủ ngon với cô gái cũng không còn. Vì thế, mỗi lúc trời tối, cô gái trong lòng đều hy vọng chờ đợi, nhưng lại mỗi đêm lạc lõng đi vào giấc ngủ. Trong mộng, cô gái đứng ở nơi rất xa, nhìn thấy Thiên sứ đang rất bận rộn, cô gái nghĩ có lẽ vì quá bận mà quên mất lời hứa chúc ngủ ngon, có lẽ chờ đến lúc Thiên sứ rảnh, sẽ lại bù đắp nói lời chúc ngủ ngon với mình.
Cuối cùng, Thiên sứ vì vội vàng bận rộn với công việc mà quên mất cô gái, cũng không còn nhớ đến lời ước nguyện của cô ngày ấy.

(*) Ghi chú:
♣️ Để mua lẻ các sản phẩm Quà tặng cảm ơn người giúp đỡ mình quí khách vui lòng click vào đây >>> Click<<<

♣️ Để đặt hàng sản phẩm: Quà tặng cảm ơn đồng nghiệp, quí khách vui lòng click vào đây

>>> Click<<<

♣️ Để mua lẻ sản phẩm Quà tặng cảm ơn bác sĩ, quí khách vui lòng click vào đây >>> Click<<<

 

Thật lâu sau, vào ngày nghỉ của Thiên đường, có một đoàn Thiên sứ đi xuống nhân gian, họ hỏi cô gái, mỗi người chúng tôi có thể sẽ giúp cô thực hiện một lời nguyện ước về tiền tài, danh vọng, sắc đẹp, tình yêu…. Nhưng cô gái chỉ im lặng, không nói lời nào. Cô biết, một điều đơn giản cũng không thể thực hiện, cho dù là Thiên sứ, cũng không thể thực hiện…
Tôi đã phát hiện ra một điều thực sự rất thú vị. “Chúc ngủ ngon” (晚安): Wanan! Đem từ đánh vần của chữ Trung văn tách ra, theo thứ tự là “w, a, n, a, n”, mỗi chữ cái sẽ tương ứng với một từ có nghĩa, chính là “WoAiNi, AiNi” – Tôi yêu bạn, yêu bạn!

 

Nếu bạn biết bí mật này, vậy thì còn chần chừ gì nữa, sau mỗi cuộc trò chuyện đêm khuya với người thân yêu của mình, chớ quên nói rằng: Chúc ngủ ngon!

Có người bạn kể với tôi rằng, trước đây cô từng có tình cảm rất sâu đậm với một người, nhưng lại không hề thổ lộ, không liên lạc… Cô chỉ giữ trong lòng mình tình yêu ấy, mặc dù đối phương cũng đã có đối tượng. Cô nói với tôi, mỗi ngày trước khi đi ngủ, cô sẽ nhớ đến anh ấy, sau đó lấy thân phận là một người bạn nói với anh một câu “Chúc ngủ ngon”... Nghe vậy, tôi chợt nghĩ, nói ra lời “chúc ngủ ngon” cũng thật sự có xúc cảm, tôi cho rằng người đàn ông kia đã nhận được tình cảm rất chân thành của cô.

Lúc nhỏ, buổi tối trước khi đi ngủ mẹ thường rất vui vẻ nói với tôi một câu: “Bé cưng, chúc con ngủ ngon!”. Bởi vậy tôi cũng nói lại với mẹ như vậy “chúc mẹ ngủ ngon”. Lúc ấy còn nhỏ, chưa hiểu biết gì, chỉ đơn thuần cảm thấy nói lời chúc ngủ ngon trước khi đi ngủ, chẳng qua chỉ là một tập quán mà thôi.

Đến khi trưởng thành, thói quen cũ này vẫn không thay đổi. Nhưng kỳ thực cũng không biết hàm ý chân chính của lời “chúc ngủ ngon” này, cũng không để ý đến hai chữ này, vậy nên không phát hiện được đây lại là có hàm ý. Thực tế là, con cái sau khi lớn lên, sống xa gia đình, mỗi người sống ở một nơi khác nhau, số lần gọi điện thoại về nhà cũng thưa dần, càng hiếm hoi để nói lời “chúc ngủ ngon” với cha mẹ mình, mà hầu hết là giờ đây cha mẹ phải chủ động gọi điện cho con cái.

Nằm trên giường, tôi bỗng nhớ ra mình đã hơn 3 tuần không gọi điện về nhà, vì thế lập tức đứng lên đi lấy điện thoại, mặc dù lúc đó đã khá khuya rồi. Điện thoại kêu, là mẹ nghe máy. Mẹ lấy làm lạ vì sao tôi lại gọi điện về vào giờ này, vội vàng lo lắng hỏi tôi có chuyện gì, có phải xảy ra chuyện gì hay không. Tôi nói không có, chỉ là muốn gặp mẹ, muốn nói lời “chúc ngủ ngon” với mẹ trước khi đi ngủ.

Mẹ cười xòa bảo tôi thật ngốc, làm mẹ lo quá. Tôi bỗng thấy sống mũi mình cay cay, dường như xúc động muốn khóc, tôi biết đó chính là hạnh phúc! Đêm đó tôi ngủ rất ngon, miệng vẫn không thôi mỉm cười.

Các bạn à, trước khi đi ngủ đừng quên nói lời “chúc ngủ ngon” với những người thân yêu của mình. Lắng tâm lại, nói lời “chúc ngủ ngon”, đó cũng chính là một điều hạnh phúc! Thiên ngôn vạn ngữ không bằng một cảm xúc thường hằng, “chúc ngủ ngon” – nó không chỉ là một thói quen mà là một tình yêu bình dị.

Tác giả: Amy

Bảo An, dịch từ kannewyork.com

 

Bút Gỗ Khắc Tên.Vn

>>Món quà trao tay, cần ngay hãy gọi <<

0964693492

 

>>> Click Xem tất cả các sản phẩm <<<

Quà tặng bằng gỗ

 

 

>>> Click Xem tất cả các sản phẩm <<<

Quà tặng bút gỗ khắc tên

 

Món quà trao tay, cần ngay hãy gọi  0964.69.3492

Xem thêm tin khác tại đây: 

 Argentina vào tứ kết Copa America, quà sinh nhật cho Messi

 Sinh nhật ‘Ai cũng có quà’ đúng nghĩa với hơn 10 triệu quà tặng 

 Mua Bút Gỗ Khắc Tên Làm Quà Sinh Nhật

Tiết lộ món quà sinh nhật đặc biệt TT Putin tặng ông Tập Cận Bình

⏩ http://butgokhacten.vn/tin-tuc/danh-ngon-hay-nhat-ve-qua-tang.html

⏩ http://butgokhacten.vn/tu-van/nhung-cau-chuc-hay-de-khac/nhung-cau-chuc-hay-khac-but-go.html

12 Bài học hay từ loài Kiến mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc sống

 

Giá Trị Cốt Lõi

Không ngừng hoàn thiện và kiến tạo một sản phẩm tốt hơn với đội ngũ nhân sự tận tâm và uy tín với đối tác và khách hàng, nhà đầu tư.

Kiến tạo:

Không ngừng đổi mới và sáng tạo theo thời gian

Uy tín:

Luôn giữ cam kết với đối tác và khách hàng

Tận Tâm:

Phụng vụ là dẫn đầu

Linh hoạt:

Đáp ứng nhu cầu hợp lý, hợp thời nhất cho quý đối tác, khách hàng

Đừng chọn nơi rẻ nhất

Hãy chọn nơi đem lại niềm tự hào, sự tin tưởng, và hiệu quả dịch vụ, chất lượng tốt nhất.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái và thấu đáo nhất.

 

Bình luận