Món quà ý nghĩa từ đảo xa

  • 01/05/2019 14:00
  • 1604

Món quà ý nghĩa từ đảo xa. Câu chuyện về món quà gửi tới người thân nơi đất liền của một chiến sĩ trẻ ở đảo Cô Lin khiến chúng tôi nhớ mãi. Tư vấn quà tặng:  0964.69.34.92

QĐND - Hành trình ra quần đảo Trường Sa lần này, qua mỗi điểm đảo, được gặp gỡ, tiếp xúc với quân, dân đang ngày đêm kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Câu chuyện về món quà gửi tới người thân nơi đất liền của một chiến sĩ trẻ ở đảo Cô Lin khiến chúng tôi nhớ mãi.
Hạ sĩ Dương Thanh Quý, chiến sĩ đảo Cô Lin gửi quà về đất liền cho người thân.

Hạ sĩ Dương Thanh Quý, chiến sĩ đảo Cô Lin gửi quà về đất liền cho người thân.

Lúc chia tay nơi cầu cảng, giữa những vòng tay luyến lưu, những lời dặn dò, động viên của người về, người ở lại, tôi bỗng nghe khe khẽ tiếng nói: “Nhờ cô chuyển món quà này và nhắn với gia đình là cháu khỏe và công tác tốt cô nhé! Cháu cảm ơn cô rất nhiều…”. Nhận món quà, một chị trong đoàn công tác nói trong nghẹn ngào: “Cô sẽ mang đến tận nhà và chuyển lời giúp cháu sớm nhất, cháu cứ yên tâm công tác thật tốt. Cô tin chắc bố mẹ và người thân của cháu sẽ rất tự hào về cháu…”.

Chiến sĩ trẻ gửi món quà là Hạ sĩ Dương Thanh Quý, quê ở xã Hoài Thanh (Hoài Nhơn, Bình Định), gửi về người thân của mình qua chị Đặng Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định. Quý là anh cả trong gia đình có hai anh em, bố mẹ đều làm nông. Tốt nghiệp THPT, Quý viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến tháng 12-2016, Quý được điều động ra công tác tại đảo Cô Lin. Gặp chị Hạnh là đồng hương của mình trong đoàn công tác ra thăm đảo, Quý rất vui. Hai cô cháu cứ tíu tít trò chuyện, hỏi han tình hình của nhau mãi. Đến lúc gần chia tay, chị Hạnh thấy Quý cứ ngập ngừng định nói gì rồi lại thôi. Chị động viên mãi, Quý mới tâm sự rằng muốn gửi một món quà về cho gia đình mình nhưng đường xa sợ chị không nhận lời. Khi chị Hạnh hứa sẽ mang món quà đến tận người thân của mình thì gương mặt Quý rạng rỡ hẳn lên. Quý vội mở ba lô lấy chiếc áo thun và một bông hoa làm bằng vỏ ốc được gói ghém rất cẩn thận. Quý tâm sự với chị Hạnh, chiếc áo thun được đoàn công tác dịp trước Tết ra thăm đảo tặng và em rất muốn gửi về sớm cho bố mặc vì thương bố áo đã bạc màu nhưng chưa có tàu ra; còn bông hoa bằng vỏ ốc là thực hiện lời hứa với em gái trước khi ra đảo. Lưỡng lự một lúc, Quý nói với chị Hạnh, cô cầm giúp cháu thêm mấy hộp thịt hộp vì bà và mẹ chưa khi nào được ăn thịt hộp.

Trên chuyến xuồng rời đảo về tàu, giữ chặt gói quà trong tay, chị Hạnh kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về Quý khiến ai cũng nghẹn ngào. Nhiều chị em đã không cầm được cảm xúc, sụt sùi nước mắt. Không gian như lặng đi, tiếng sóng trở nên yên bình, tấm lòng hiếu thảo của Quý khiến chúng tôi hiểu rằng nơi đảo xa, cán bộ, chiến sĩ đang tạm gác nỗi niềm riêng, can trường đối mặt với mọi hiểm nguy, gian khổ giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Và dường như trong mỗi thành viên đoàn công tác ra quần đảo Trường Sa lần này cũng đều tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình, cùng các anh góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Bài và  ảnh: NGUYỄN ĐỨC CƯƠNG

TÌNH YÊU NGƯỜI LÍNH - Thơ: Chử Văn Hòa

 

Xuân đã đến đây rồi em nhỉ
Khắc giao mùa chiến sĩ các anh
Tình yêu đất nước tươi xanh
Giữ cho tổ quốc yên lành đón xuân

Những khó nhọc gian truân vất vả
Đất nước này thành quả ông cha
Bốn ngàn năm đã đi qua
Truyền tay nhau giữ nước ta an bình

Nhiều người đã hy sinh anh dũng
Vì Việt Nam cây súng chắc tay
Kẻ thù từ trước tới nay
Rắp tâm muốn cướp nước này Việt Nam

Nguyện chung sức đồng cam cộng khổ
Bao lớp người đã đổ máu xương
Quyết tâm bảo vệ quê hương
Bầu trời mặt đất giữ đường biên xưa

Em yêu nhé vì chưa hết giặc
Các anh còn súng chắc trong tay
Bảo vệ biển đảo hôm nay
Đón mùa xuân mới cho ngày bình yên

Mấy dòng gửi đất liền tâm sự
Em yêu đừng trách cứ gì anh
Khi nào nhiệm vụ hoàn thành
Anh về với nụ hôn dành trao em.

Bài thơ song thất lục bát nói lên những khó khăn của người lính xa quê trong ngày Tết. Những thiệt thòi mà người Lính phải chịu đựng, và mong rằng người thương yêu nơi hậu phương hãy hiểu và thông cảm cho mình.

Xem thêm: 

Quà sinh nhật 100 triệu đồng trong dịp Xuân Bắc lên chức bố lần 3 

Đấu giá từ thiện từ việc các Sao Việt tặng quà sinh nhật 

Kỳ Duyên tặng quà đắt đỏ cho Minh Triệu trong dịp tổ chức sinh nhật

Thánh lầy, sinh nhật qua nửa tháng vẫn đòi quà

Tôi mua quà tặng sinh nhật đến tặng nhưng thằng bé nói 1 câu khiến tôi thấy mình là kẻ tội đồ

 

>>>MUA QUÀ TẶNG SINH NHẬT TẶNG BẠN BÈ, TẶNG CHỒNG ĐẢO XA <<<<

 0377.78.92.45

 

>>> Click Xem tất cả các sản phẩm <<<

Quà tặng bằng gỗ

 

 

>>> Click Xem tất cả các sản phẩm <<<

Quà tặng bút gỗ khắc tên

(*) Ghi chú:
♣️ Để mua lẻ các sản phẩm Quà tặng cảm ơn người giúp đỡ mình quí khách vui lòng click vào đây >>> Click<<<

♣️ Để đặt hàng sản phẩm: Quà tặng cảm ơn đồng nghiệp, quí khách vui lòng click vào đây

>>> Click<<<

♣️ Để mua lẻ sản phẩm Quà tặng cảm ơn bác sĩ, quí khách vui lòng click vào đây >>> Click<<<

Bình luận